Những lưu ý khi sử dụng bếp từ

15:39 CH
Thứ Năm 09/12/2021
 476

 Bếp từ (hay còn gọi là  bếp cảm ứng từ) đã và đang được ưa chuộng sử dụng tại Việt Nam trong một vài năm trở lại đây. Cũng như rất, rất nhiều các sản phẩm khác, bếp từ cũng có những lưu ý nhất định mà người sử dụng nên biết. Bài viết này sẽ cho bạn biết điều đó!

BẾP TỪ - NHỮNG LƯU Ý CẦN BIẾT KHI SỬ DỤNG

 Bếp từ (hay còn gọi là  bếp cảm ứng từ) đã và đang được ưa chuộng sử dụng tại Việt Nam trong một vài năm trở lại đây. Cũng như rất, rất nhiều các sản phẩm khác, bếp từ cũng có những lưu ý nhất định mà người sử dụng nên biết. Bài viết này sẽ cho bạn biết điều đó!

1.      Kiểm tra điện áp định mức của bếp từ

Trước khi sử dụng các thiết bị điện nói chung và bếp từ nói riêng bạn cần phải kiểm tả xem điện áp định mức của chúng là bao nhiêu. Một số loại bếp điện từ của nước ngoài được thiết kế để hoạt động với điện áp 100V nên muốn sử dụng được ở điện áp 220V, bạn phải trang bị thêm biến hạ áp có công suất đủ lớn, tránh trường hợp nguồn điện không ổn định lúc có, lúc không, thường xuyên quá áp, sụt áp... rất dễ gây ra cháy nổ và hư hại cho bếp.

2.      Kiểm tra hệ thống điện trong nhà trước khi sử dụng

Đây là khâu cực kì quan trọng khi bạn muốn sử dụng bếp từ trong ngôi nhà mình. Bạn cần tính xem tổng công suất tiêu thụ điện trong gia đình là bao nhiêu để xem đường dây, công tơ điện có chịu nổi hay không. Nếu không, bạn cần trang bị thêm đồng hồ đếm điện trên 5A, phích cắm điện trên 5A để đảm bảo an toàn cho hệ thống điện hoạt động an toàn, không quá tải.

3.       Đặt bếp từ ở vị trí hợp lý.

Bạn có tự hỏi mình nên đặt bếp ở đâu cho hợp lý không? Và câu trả lời chính là, bạn nên đặt bếp cách xa hơi nóng, hơi nước, không để quá gần các vật dụng khác như chậu rửa hay lò vi sóng. Môi trường sử dụng bếp từ lý tưởng có nhiệt độ dao động từ 10 đến 40 độ C.

4.      Nồi cho bếp từ

Có một nhược điểm của bếp từ so với bếp gas hay bếp điện hồng ngoại đó chính là bếp từ khá kén chọn nồi dùng cho nó. Do cơ chế hoạt động chỉ nhận những vật dẫn có đáy nhiễm từ nên chỉ khi nào bạn đặt nồi đáy thép lên trên bếp thì nồi mới có thể nóng lên. Bếp từ không sử dụng cho những loại nồi thủy tinh, nhôm, đồng, nồi đất vì đó là những vật liệu phi từ tính không thể tăng nhiệt độ. Nếu muốn sử dụng những loại nồi này bạn cần có vật dẫn là một miếng sắt phẳng, sạch, có cảm ứng từ đặt dưới đáy nồi.

5.      Cách sử dụng bếp từ

Khi dùng bếp điện từ nên đặt nồi phù hợp trong phạm vi quy định trên mặt bếp rồi mới bật công tắc điện và điều chỉnh nhiệt độ đến mức cần thiết. Trong khi rán, rang thức ăn không được rời khỏi bếp, vì nếu để quên bếp quá nóng sẽ gây hại cho bếp. Phải tránh nồi nấu không có thức ăn hoặc rang khô gây cháy hoặc hỏng mặt bếp.

6.      Sau khi sử dụng xong

Dùng bếp xong, chỉnh nhiệt độ xuống mức thấp nhất, sau đó tắt công tắc nguồn điện, và lấy nồi xuống. Đợi cho đến khi bếp nguội, dùng vải ướt chấm một ít nước tẩy rửa trung tính để lau chùi mặt bếp. Không được dùng các hoá chất mạnh, dầu hoả, bàn chải sắt, trực tiếp dội nước v.v… để rửa bếp. Khi dùng cũng phải để ý không cho cơm canh thức ăn trào lên mặt bếp.

7.      Khi bếp từ bị hỏng

Trong quá trình sử dụng, nếu không may bếp từ nhà bạn có xảy ra hiện tượng hỏng hóc mà bạn không biết nguyên nhân và sửa chữa ra sao thì đừng tự mày mò tìm hiểu, hãy gọi tới tới trung tâm bảo hành để chuyên viên kỹ thuật nhiều kinh nghiệm của chúng tôi sửa chữa và bào dưỡng.